Scroll to Top

Tiểu sử Emma Watson? Thông tin của diễn viên Emma Watson

Published on Thứ Ba, 07 Th3 2023 17:23 Chiều / Chức năng bình luận bị tắt ở Tiểu sử Emma Watson? Thông tin của diễn viên Emma Watson

Tiểu sử Emma Watson là ai? Thông tin của diễn viên Emma nổi tiếng. Hành trình sự nghiệp của nữ diễn viên Emma Watson.

Tiểu sử Emma Watson là ai?

Emma Watson là một diễn viên, nhà hoạt động nữ quyền và nhà văn người Anh. Cô sinh ngày 15 tháng 4 năm 1990 tại Paris, Pháp và được biết đến rộng rãi với vai diễn Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter.

Sự nghiệp của Emma Watson bắt đầu khi cô được chọn vào vai Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter vào năm 1999, khi cô mới chỉ 9 tuổi. Emma đã đóng vai này trong tất cả 8 phần của loạt phim từ năm 2001 đến năm 2011. Với vai diễn này, cô đã giành được nhiều giải thưởng và trở thành một trong những diễn viên trẻ nổi tiếng nhất thế giới.

Emma Watson là ai? Thông tin của diễn viên nổi tiếng

Sau khi kết thúc vai diễn trong Harry Potter, Emma Watson tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, đóng các vai trong các bộ phim như The Perks of Being a Wallflower (2012), The Bling Ring (2013), Noah (2014), Regression (2015), Beauty and the Beast (2017), Little Women (2019) và Emma (2020). Cô cũng đã có nhiều vai trên sân khấu, trong đó có vai nữ chính trong vở kịch được sản xuất tại Broadway, The Circle.

Ngoài diễn xuất, Emma Watson còn là một nhà hoạt động nữ quyền và là chủ tịch của Chiến dịch HeForShe của Liên Hợp Quốc, một chiến dịch tôn vinh sự công bằng giới tính và sự bình đẳng cho nam giới và phụ nữ trên toàn cầu. Cô cũng đã xuất bản một số tác phẩm văn học, bao gồm cuốn sách “Điều đẹp đẽ của bạn” (2016) và “Câu chuyện của một phụ nữ” (2020).

Emma Watson được coi là một trong những ngôi sao trẻ nổi tiếng nhất thế giới và đã được vinh danh với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực diễn xuất và hoạt động xã hội, bao gồm Giải thưởng Nghệ thuật Anh, Giải thưởng Giải trí người Anh, và Giải thưởng Giọng nói của Người phụ nữ.

Sự nghiệp diễn viên Emma Watson

Ngoài các hoạt động nghệ thuật và xã hội, Emma Watson cũng đã tham gia vào một số dự án về môi trường và bảo vệ động vật. Cô đã trở thành đại sứ thương hiệu của hãng thời trang Burberry, tham gia các chiến dịch quảng cáo và biểu diễn cho hãng này. Emma cũng là một nhà tài trợ cho các tổ chức từ thiện như Camfed International, World Vision, UNICEF và Great Ormond Street Hospital.

Emma Watson là một trong những người phụ nữ nổi tiếng đầu tiên trong ngành giải trí công khai nói về sự bình đẳng giới và đấu tranh cho các quyền lợi của phụ nữ trên toàn thế giới. Cô đã tham gia vào nhiều chiến dịch nhằm mục đích cải thiện chế độ giáo dục và đối xử công bằng đối với phụ nữ. Trong năm 2014, Emma đã tham gia một chương trình tại Đại học Oxford về chuyên đề giới và chống bạo lực tình dục.

Tính đến năm 2021, Emma Watson đã có một sự nghiệp thành công. Cô được biết đến như một ngôi sao có tầm ảnh hưởng toàn cầu, với sự ủng hộ của đông đảo fan hâm mộ và đồng nghiệp trong ngành giải trí. Emma Watson tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và cải thiện thế giới xung quanh thông qua các hoạt động xã hội và môi trường, và trở thành một hình mẫu cho nhiều người trẻ trên toàn thế giới.

Năm 2019, Emma Watson đã tạm thời rời xa làng giải trí để tập trung vào việc hoàn thành học vấn tại Đại học Harvard và cũng để tập trung vào các hoạt động của mình trong lĩnh vực tài trợ xã hội. Trong một bài viết trên trang cá nhân của cô, Emma cho biết rằng cô sẽ tiếp tục đóng góp cho các hoạt động xã hội và môi trường nhưng sẽ không đóng phim trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, vào năm 2020, Emma Watson đã tái xuất trên màn ảnh với vai diễn chính trong bộ phim “Little Women”. Bộ phim này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả. Sau đó, Emma Watson tham gia đóng phim “On the Basis of Sex” cùng với Felicity Jones.

Trong cuộc sống riêng tư, Emma Watson đã giữ một cuộc sống kín đáo và không để lộ quá nhiều về cuộc sống cá nhân của mình. Tuy nhiên, cô đã thừa nhận rằng cô là một người đồng tính và là một người ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.

Xem thêm: Tiểu sử Adam Sandler cuộc đời sự nghiệp diễn viên hài nổi tiếng này

Xem thêm: Tiểu sử Will Smith cuộc đời sự nghiệp

Những đóng góp của Emma Watson trong nghệ thuật và các hoạt động xã hội đã được nhiều người công nhận và tôn vinh. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có Giải Oscar danh giá cho phụ nữ xuất sắc nhất và Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Berlin cho vai diễn trong bộ phim “The Circle”. Emma Watson cũng đã được vinh danh với danh hiệu Nữ hoàng quyến rũ của tạp chí Empire vào năm 2013.