Scroll to Top

3 thực phẩm rất tốt cho một buổi tập Gym

By sonhv / Published on Friday, 21 Sep 2018 21:43 PM / Comments Off on 3 thực phẩm rất tốt cho một buổi tập Gym

Bỏ bữa ăn trước khi luyện tập là một hành vi không tốt, cực hại đến dạ dày. Cùng tạp chí dan ong hien dai điểm danh qua 3 thực phẩm cần thiết trước mỗi buổi tập nhé.

3 thực phẩm rất tốt cho một buổi tập Gym
3 thực phẩm rất tốt cho một buổi tập Gym

Một quả chuối kèm một ly sữa chocolate

Bữa sáng kinh điển thời tiểu học này có thể giúp bạn vượt qua các buổi tập thể dục ở cường độ cao, bởi sữa chứa một trong những nguồn protein chất lượng nhất trong tự nhiên! Hơn nữa, chuối và sữa đều chứa carbonhydrate hỗ trợ các kho sự trữ glycogen trong gan và cơ. Những carbonhydrate này giúp cải thiện độ bền, dẫn đến hiệu quả bài tập tốt hơn.

Ngoài uống sữa chocolate và ăn chuối theo cách đơn giản và tự nhiên, bạn có thể dùng chúng làm các món như pudding…

Nutrition fact: Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc ăn nhiều chuối giúp giảm 50% nguy cơ phát triển ung thư thận.

Táo kèm bơ đậu phộng

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghi ngờ công dụng của một quả táo nhỏ bé như thế này. Tuy nhiên, những người tập gym từng áp dụng món ăn này đã rất hài lòng với hiệu quả của nó. Bên cạnh lợi ích thỏa mãn vị giác, bộ đôi này còn cung cấp nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho buổi tập luyện của bạn.

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của các loại đường tự nhiên, thêm vào đó, protein và chất béo lành mạnh từ bơ đậu phộng sẽ giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết của cơ thể. Điều đó có nghĩa là quá trình đường đi vào máu sẽ chậm hơn, đồng thời bạn có thể tiếp tục hoạt động mạnh trong thời gian dài hơn.

Nutrition fact: Bơ đậu phộng rất giàu vitamin E, giúp ngăn chặn các protein RSK gây xơ gan trong cơ thể. Vì vậy hãy bổ sung bơ đậu phộng vào bữa ăn nếu trước đó các chàng đã có một bữa nhậu nhẹt thả ga.

Dâu, nho và trái cây sấy

Nếu bạn chỉ có 10 phút để bỏ thứ gì vào bụng trước khi bắt đầu tập luyện thì những trái cây này là sự lựa chọn tốt nhất. Càng ít thời gian bạn có trước buổi tập, thì bạn càng nên nạp nhiều carbonhydrate và hạn chế protein. Nạp một lượng protein quá lớn trước buổi tập có thể dẫn đến co thắt dạ dày và chứng khó tiêu.

– Một ít trái cây khô có thể cung cấp carbonhydrate đơn giản (được tiêu hóa ở ruột non, chứ không phải dạ dày). Chúng cung cấp năng lượng tức thời cho các hoạt động.

– Trong khí đó, vỏ nho giúp tăng mức độ oxit nitric – một loại oxit nito giúp ngăn chặn đau tim và đột quỵ trong cơ thể, giãn mạch máu giúp cho việc tập luyện hiệu quả hơn.

– Cuối cùng, hãy bổ sung dâu vào hỗn hợp trái cây trên. Dâu, hoặc bất cứ loại quả họ dâu có màu sáng và rực rỡ, đều gia tăng năng lượng cho cơ thể và chống lại sự oxy hóa trong quá trình tập luyện.

Nutrition fact: Nho rất giàu resveratrol ngăn sự tăng trưởng của các tế bào chất béo quanh eo, giúp bạn mau chóng có được thân hình chữ V hoàn hảo.

XEM THÊM: http://phimcuatui.vn/